วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

Photoshop . ..

การแต่งภาพด้วย Photoshop. ..

สอนทำฉากฝนตกในรูป
เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการขึ้นมาจากนั้นคลิก Ctrl --> J เพื่อก็อบปี้เลเยอร์
จากนั้นไปที่ Filter --> Noise --> Add noiseตั้งค่าตามภาพเลย


จากนั้นไป Filter --> blur --> Motion blurตั้งค่าตามภาพเลย

จากนั้นปรับค่า Opacity กะ Fill ให้ลดลง

ภาพตัวอย่าง
สอนเทคนิคทำโลโก้โดยเน้นการใช้บรัช

สร้างหน้ากระดาษขึ้นมาเลยนะคะ.. ขนาดประมาณสัก 220*80 ก็ได้หลังจากที่สร้างหน้ากระดาษเสร็จแล้ว ให้พิมข้อความของเราเราลงไปจะเป็นชื่อเราหรือชื่อหัวข้อที่เราทำก็ได้นะคะ

หลังจากนั้นสร้างเลเยอร์ใหม่ขึ้นมา (คลิกตัวที่ตัวกระดาษพับตรงเลเยอร์)หลังจากนั้นคลิกที่เครื่องมือบรัชแล้วเลือกบรัชที่เรามีอยู่ในเครื่องหรือตัวที่เราดาวโหลดมาถ้าเป็นตัวที่เราดาวโหลดให้ไปตรงที่เราจะเลือกบรัชพร้อมคลิกตรง Load brushes

หลังจากนั้นให้เวลาการที่เราจะใช้บรัชแต่ละครั้งให้เพิ่มเลเยอร์ไปด้วยเพราะว่าถ้าเกิดการผิดพลาดจะได้ลบเลเยอร์นั้นทิ้งได้เลย


เอาล่ะ.. เมื่อเราทำเสร็จแล้วเลเยอร์ของเราก็จะเป็นแบบทางด้านล่างใช่มั้ย?

ประกอบด้วยเลเยอร์ที่เพิ่มขึ้นมา 3 - 4 อัน.. เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้วให้เรียงลำดับให้พอเหมาะกับโลโก้ เช่นถ้าบรัชตัวไหนบังตัวหนังสือเราทำให้ไม่สวยให้ลากตัวหนังสือของเราขึ้นไปบนบรัชตัวนั้น..วิธีลากก็คือ.. คลิกค้างที่ตัวหนังสือจากนั้นลากขึ้นไปทางด้านบนตรงส่วนที่ต้องการย้ายเมื่อทำเสร็จแล้วให้เซฟโดยไปที่ File --> save for web เลือกเป็น .gif นะ
ตัวอย่างภาพ

Credit : http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=266505

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น